Picture
Manfred (แมนเฟรด) หรือชื่อเล่น Manny (แมนนี่) เป็นช้างแมมมอธที่มีชีวิตในช่วงยุคนํ้าแข็ง แต่ปัจจุบันนั้นได้สูญพันธุ์ไปแล้ว ชื่อ Manny นั้นเป็นชื่อที่่ Sid ใช้เรียกเขาแทนชื่อ Manfred เพราะ Sid เห็นว่าเรียกยาก Manny นั้นเป็นคนเ้จ้าอารมณ์และค่อนข้างซีเรียสกับชีวิต ซึ่งในภาคแรกนั้น Manny ได้พบเจอถํ้าแห่งหนึ่งซึ่งมีภาพฝาผนังถํ้าที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ Manny ในอดีต โดยในอดีตนั้น Manny ได้อยู่อาศัยกับภรรยาและลูกๆ ของเขาอย่างมีความสุข แต่แล้วเขากลับไม่สามาถปกป้องภรรยาและลูกของเขาจากการล่าของมนุษย์ได้ ภรรยาและลูกของเขาจึงได้ถูกฆ่าตาย Manny ที่รอดชีวิตมาได้จึงตกอยู่ในสภาพโดดเดี่ยวและชอกชํ้า ไม่สนใจใครอื่นอีก แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็มีความเป็นมิตร และดูแลเอาใจใส่ผู้อื่นด้วยความเป็นห่วง สังเกตได้จากภาคแรก ซึ่ง Manny นั้นได้ช่วยพา Roshan เด็กทารกกลับฝูงของมนุษย์อย่างปลอดภัย ในภาคที่สอง Manny ที่กำลังสงสัยว่าตัวเขานั้นเป็นช้างแมมมอธตัวสุดท้ายบนโลกรึเปล่านั้น ได้บังเอิญพบเจอกับ Ellie จึงตัดสินใจเดินทางไปด้วยกัน ก่อนจะใช้ชีวิตร่วมกัน และมีลูกสาวชื่อว่า Peaches ในภาคที่สาม และเมื่อภาคที่สี่ Manny ได้ถูกต่อต้านจาก Peaches ที่โตอยู่ในช่วงวัยรุ่น เนื่องจากเพราะความเป็นห่วงดูแลลูกสาวของ Manny ที่มากเกินไป  หากใครสังเกตจะพบว่าทั้งสี่ภาคนั้น ได้มีมุกตลกเกี่ยวกับ Manny ซึ่งมักจะมีคนมาดูถูกว่า Manny นั้นอ้วน ซึ่ง Manny จะตอบกลับทันทีว่า "ชั้นไม่ได้อ้วน ชั้นแค่ขนปุย"

เพศ             : ผู้
ชาติพันธุ์       : ช้างแมมมอธ
ภูมิฐาน         : เคยอยู่อาศัยกับภรรยาและลูกอย่างมีความสุข แต่แล้วเมื่อเผชิญหน้ากับฝูงล่าสัตว์ของมนุษย์ ทำให้ภรรยาและลูกๆ ของเขาถูกฆ่า เขาที่สามารถรอดชีวิตมาได้ จึงอยู่ในสภาพไม่สนใจโลกและไม่สนใจใครคนอื่น จนได้มาเจอกับ Sid 
ลักษณะนิสัย  : จริงจัง เย็นชา และซีเรียส แต่มีความเป็นมิตร และห่วงใยผู้อื่น ยอมเสียสละแม้กระทั่งชีวิตของตนเองเพื่อเพื่อนและครอบครัว มีความตลกแบบร้ายๆ บางครั้งก็เผลอทำตัวหลุดๆ
รูปลักษณ์      : หนัก 11 ตัน มีขนสีนํ้าตาล และมีขนส่วนที่เป็นผมสีนํ้าตาลดำ
ที่อยู่อาศัย     : อาศัยอยู่กับ Ellie และ Peaches ที่เป็นภรรยาและลูกสาว และอาศัยอยู่กับเพื่อนรัก Sid และ Diego
ครอบครัว      :  Sid&Diego (เพื่อนรัก), Ellie (ภรรยา), Peaches (ลูกสาว)
พากย์เสียงโดย : Ray Romano

Picture





Manny พยายามสร้างความสนิทสนมกับ Ellie แต่เหมือนช่วงแรกจะไม่เป็นผลเท่าไหร่

Picture



ฝูงของ Manny

Picture


Manny ได้บอกให้ Ellie และ Peaches หนีไปยังจุดที่ปลอดภัยจากแผ่นดินถล่ม




Leave a Reply.